cung cấp tài xế

08888.461.88 - 0913.073.033 - 0919.54.8181
Xem tiếp...

cho thuê xe

Xem tiếp...

Xe hơi biết bay sẽ "ra lò" vào năm 2017

Xe hơi biết bay sẽ "ra lò" vào năm 2017


 
 

Dân trí Một chiếc ô tô bay hai chỗ ngỗi chạy bình thường trên đường giao thông, sử dụng xăng như bao phương tiện khác và còn có khả năng cất cánh bay sẽ được rao bán trong năm 2017.

 

Xe hơi biết bay sẽ ra lò vào năm 2017

 

Giám đốc Vaculik của công ty Aremobil tuyên bố tại hội nghị South by Southwest tuần vừa qua: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng sẽ ra mắt thị trường mẫu xe hơi biết bay”.
 
Vị CEO này đã đưa ra viễn cảnh về những chiếc ô tô có thể vút bay ở độ cao chỉ thấp hơn máy bay một chút và những chuyến tham quan bằng “taxi biết bay” sẽ trở nên phổ biến.
 
Ông Vaculik cho hay: “Không cần phải sử dụng sân bay, những chiếc xe hơi tiện lợi này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, cung cấp cho người dùng cách di chuyển dễ dàng nhất”.
 
Hãng AeroMobil đang gấp rút hoàn thành các giai đoạn sản xuất, và không giống các phương tiện khác, chiếc xe này đáp ứng đủ các tiêu chuẩn dành cho cả máy bay và phương tiện di chuyển đường bộ tại Châu Âu. Dù vậy ông Vaculik thừa nhận, vẫn còn một số cản trợ liên quan đến địa điểm cho phép ô tô cất và hạ cánh.
 
Trên mặt đất, chiếc xe có thể chạy tới vận tốc 160km/h và sẽ cất cánh nếu đạt vận tốc 200km/h trở lên. Chiếc xe có thể hạ cánh trên vùng cỏ chỉ dài 46 mét, và có thể bay được đoạn đường dài đến 690km.
 
Chiếc xe cũng có thể được dùng trên bất cứ tuyến đường giao thông nào của Châu Âu và chỉ cần một khoảng trống hơn 200 mét để cất cánh.
 
Xe hơi bay của AeroMobile được trang bị một hệ thống lái tự động và một chiếc dù cho trường hợp khẩn cấp. Nhà sản xuất hy vọng nó sẽ mở ra kỷ nguyên mới của phương tiện di chuyển siêu nhanh.
 
Bên cạnh đó, chiếc xe còn có bộ giảm xóc rất chắc để có thể cất cánh từ các bề mặt đất thô ráp, bao gồm cả vỉa hè trên phố và những vùng đất nhiều cây.
 

 

Xe hơi biết bay sẽ ra lò vào năm 2017

 

Vaculik thừa nhận một cản trở khác trên con đường đưa chiếc xe vào thực tiễn chính là quy định của chính phủ, về cả đường bay trên không lẫn đường đi dưới mặt đất.

 

May
Theo Metro

Bài viết khác

xem thêm

1900 2058