cung cấp tài xế

08888.461.88 - 0913.073.033 - 0919.54.8181
Xem tiếp...

cho thuê xe

Xem tiếp...

Mẫu xe “độc” - cuộc chiến ngầm của các thương hi...

Mẫu xe “độc” - cuộc chiến ngầm của các thương hiệu

Sở hữu hình hài đậm chất siêu xe trên các đường đua và được trang bị công nghệ hiện đại nhất chính là đặc điểm của những mẫu xe “độc”, thường xuất hiện trong phim ảnh, còn trong thực tế thì thường được nhập khẩu theo đơn hàng đặc biệt và rất giới hạn về số lượng.

Những cái tên như BMW i8, Ford Mustang, Jaguar F-Type Convertible, Audi R8 V10 Spyder hay độ “khủng” của Rolls-Royce Phantom Rồng phiên bản Việt… đã tạo nên sức hút khá mạnh đối với giới mộ xe ở Việt Nam và trên thị trường cũng đang ẩn chứa một cuộc đua về đẳng cấp không chính thức giữa các thương hiệu xe đẳng cấp.

Ford Mustang 2015

Là một trong những biểu tượng của dòng xe “cơ bắp Mỹ”, Ford Mustang là mẫu xe khiến giới sành điệu bị mê hoặc bởi hình ảnh hào nhoáng trong những phim hành động hoành tráng nổi tiếng.

Ford Mustang thế hệ thứ 6 xuất hiện tại Việt Nam với thiết kế sắc nét và hiện đại hơn so với các thế hệ trước, dù vẫn duy trì nét đặc trưng với ca-pô dài cùng phần nhô cao ở đầu và đuôi xe.

Vẫn kiểu thân xe fastback (coupé) của thập niên 1960 với phần mui sau được vuốt dài xuống phần đuôi xe, Ford Mustang tạo cho cả người lái lẫn những người quan sát cảm giác như đang tham gia màn đua xe đứng tim như trong nhiều bộ phim nổi tiếng của Mỹ, mà rõ nhất là những rung chuyển mạnh mẽ đến từ động cơ Ecoboost 2.3L, bốn xilanh tiên tiến nhất của Ford. Đây là loại động cơ phun nhiên liệu trực tiếp với bộ tăng áp tích hợp, sản công suất 310 mã lực, moment xoắn 434Nm, mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 9,4 lít/100km.

Chiếc siêu xe này cũng được trang bị hộp số tự động sáu cấp với lẫy chuyền số được tích hợp trên vô-lăng. Dù có giá bán không quá cao so với những siêu xe khác nhưng cho đến nay mới chỉ có hai chiếc Ford Mustang có mặt ở Việt Nam và luôn là điểm cuốn hút mọi ánh nhìn khi di chuyển trên đường phố.

Audi R8 V10 Spyder

Nhắc đến mức độ “sành điệu” hiện nay, có lẽ Audi R8 V10 Spyder là một trong số ít cao thủ về cả sức mạnh lẫn giá “khủng”. Mẫu siêu xe của hãng xe Đức vốn từng xuất hiện chính thức lần đầu tiên tại Việt Nam cách đây ba năm nhưng với phiên bản R8 V10 Spyder, đây là chiếc xe có động cơ V10 cùng thiết kế mui trần đầu tiên dành cho làng chơi xe trong nước.

Mẫu xe độc đáo này sử dụng động cơ 5.2 FSI, giống trên siêu xe Lamborghini Gallardo LP560-4 nhưng mạnh hơn vì công suất xe lên tới 518 mã lực và moment xoắn đến 530Nm. Thời gian tăng tốc từ vị trí đứng im lên 100km/h là 3,9 giây, tốc độ tối đa 317km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu 21,38 lít/100km đường nội thị hoặc 13,84 lít/100km đường quốc lộ.

Audi R8 V10 Spyder là xe thể thao hai chỗ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh Quattro của Audi với phong cách cực kỳ “hầm hố”, đèn pha toàn LED, nội thất trang bị hệ thống âm thanh Bang&Olufsen… Tại Mỹ, xe này có giá bán đến gần 200.000 USD.

Jaguar F-Type R Convertible

Được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam trong tháng 7 vừa qua, mẫu siêu xe mang thương hiệu Pháp Jaguar F-Type R Convertible phiên bản 2016 là chiếc xe đắt nhất trong dòng F-Type khi có giá bán hơn 100.000 USD tại thị trường Mỹ.

Mang hình dáng sang trọng của những mẫu Jaguar cao cấp, F-Type R Convertible còn gây ấn tượng qua không gian nội thất đậm chất thể thao, mạnh mẽ với chất liệu da cao cấp, gồm hai gam màu đen đỏ nổi bật, ghế ngồi được chỉnh bằng điện 11 vị trí, màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 8 inch cùng hệ thống giải trí sáu loa, công suất 180W của Jaguar.

Âm thanh đầy phấn khích phát ra từ bộ ống xả Active Sports Exhaust khiến cho người lái cùng những ai quan sát Jaguar F-Type R Convertible càng thêm cuồng nhiệt khi xe mất khoảng 4,2 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100km/h rồi đạt vận tốc tối đa 300km/h bằng sức mạnh của động cơ V8 5.0L, sản sinh công suất cực đại 550 mã lực tại 6.500 vòng/phút và moment xoắn cực đại 680Nm tại 3.500 vòng/phút.

Hộp số tự động tám cấp cùng nhiều tính năng hiện đại khác của Jaguar F-Type R Convertible góp phần tạo cảm giác lái tuyệt đỉnh và chắc chắn không làm bất cứ ai phải thất vọng.

Rolls-Royce Phantom Rồng

Không thuộc danh sách những mẫu xe mang hình dáng thể thao mạnh mẽ nhưng bên cạnh sự nổi tiếng của thương hiệu và số lượng luôn bị giới hạn, chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng phiên bản Việt quả là độc đáo hiếm có khi nhiều chi tiết nội thất được mạ vàng 24K cùng nhiều điểm nhấn khác biệt ấn tượng so với mẫu chính hãng.

Chiếc xe được Rolls-Royce sản xuất theo thiết kế riêng biệt mà chủ nhân đã đặt hàng trong vòng sáu tháng. Trên thực tế, nó hoàn toàn xứng đáng với sự đặc biệt ấy, đã gây rung động làng chơi xe đẳng cấp tại Việt Nam ngay sau khi được bàn giao.

Sự hiện diện của nhiều chi tiết ngoại nội thất được mạ vàng cùng nhiều hình rồng vàng dập nổi và điểm “cực sốc” là cặp rồng vàng được gắn hai bên xe làm cho mẫu xe càng “độc” hơn.

Về mặt sức mạnh, Rolls-Royce Phantom Rồng tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ V12, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 463 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 96km/h trong vòng 5,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 241km/h.

Tuy nhiên, với một chiếc xe đặc biệt như Phantom rồng phiên bản Việt Nam thì có lẽ tốc độ sẽ không được quan tâm bằng mức độ cuốn hút khi mà nó tạo ra khi lao vun vút trên đường.

BMW i8

Gần đây nhất, cái tên gây xáo động cho giới chơi xe là BMW i8. Hình dáng độc đáo cùng với sự hiện diện của nhiều trang bị công nghệ tương lai chính là vũ khí giúp BMW i8 tạo nên cơn sốt, được minh chứng qua lượng đơn đặt hàng xe liên tiếp đi từ Việt Nam trong khoảng thời gian ngắn, dù giá bán cao ngất ngưởng, khoảng 7 tỷ đồng.

BMW i8 sở hữu thiết kế dạng coupé 2+2 với hai ghế nhỏ đằng sau phù hợp với trẻ em và những tiện nghi nội thất sang trọng với chất liệu quý và kỹ thuật may thủ công tinh xảo.

Khoang lái của BMW i8 cũng là một trong những điều đem đến niềm tự hào cho chủ sở hữu với những trang bị thượng hạng như vô-lăng thể thao ba chấu, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch cùng tính năng hiển thị thông tin lên kính chắn gió…

Bên cạnh đó, tâm điểm sự lôi cuốn của BMW i8 là chỉ mất khoảng 4,4 giây đã đạt vận tốc 100km/h từ vị trí xuất phát nhờ động cơ xăng 1.5L ba xilanh, kết hợp động cơ điện giúp xe đạt công suất cực đại 362 mã lực, moment xoắn cực đại 570Nm cùng khả năng vận hành tạo sự hưng phấn tuyệt vời với hộp số tự động sáu cấp.

Sở hữu những kích thước lý tưởng của những mẫu xe trên các đường đua cùng chất liệu thân được làm từ chất dẻo sợi carbon và nhôm, mẫu xe này có trọng lượng chỉ khoảng 1.490kg và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 2,1 lít/100km, lượng khí thải carbon chỉ khoảng 49g/km. Động cơ điện của BMW i8 cũng hỗ trợ khả năng di chuyển tốt trên quãng đường dài 37km.

 

Bài viết khác

xem thêm

1900 2058