cung cấp tài xế

08888.461.88 - 0913.073.033 - 0919.54.8181
Xem tiếp...

cho thuê xe

Xem tiếp...

Kinh nghiệm xương máu từ xe số tự động

Kinh nghiệm xương máu từ xe số tự động
Tôi đã lái xe hơn 10 năm. Trước đây đi xe Toyota Altis số sàn, khoảng 2 năm nay chuyển sang đi xe Kia Forte và Sorento số tự động. Mới đây tôi gặp một trường hợp đặc biệt nguy hiểm nhưng may mắn đã không xảy ra tổn thất (Vũ Mạnh Tiến).

Tôi muốn giới thiệu cùng các bạn để rút kinh nghiệm và tránh phạm phải sơ ý như tôi khi dùng xe số tự động.

Hôm đó trời nắng nóng, tôi đi cùng một người bạn. Đỗ xe ở vỉa hè một đường phố, tôi bận việc chừng 15 phút nên xuống xe bảo người bạn chờ. Vì trời nóng nên tôi vẫn cho nổ máy xe và bật điều hoà, mở nhạc cho người bạn ngồi chờ trong xe, cần số để ở số N (số mo) và kéo phanh tay (tôi quen xe số sàn hay để như vậy).

Chừng 5 phút thì bạn tôi gọi điện thoại hốt hoảng thông báo là xe đang đứng yên thì tự động lùi thẳng ra đường khiến nhiều xe trên đường phải tránh dạt. Xe chỉ dừng lại khi trèo lên phía vỉa hè đối diện và 2 bánh trước vướng gờ vỉa hè ko lùi tiếp được. Tôi chạy vội quay lại nhảy vào xe thì thấy số N đã bị trượt sang số lùi (R) và camera lùi vẫn kêu tít tít báo hiệu nguy hiểm.

Nghĩ lại tôi thấy mình đã phạm 2 sai sót: thứ nhất dừng xe đỗ lại mà không đưa số về P (đỗ xe); thứ 2 là kéo phanh tay không hết cỡ. Mong các bạn chú ý nhé.

Bài viết khác

xem thêm

1900 2058